9 tháng 12, 2016

gà tây lộn Salmon

mình mua em zalm (nagano kép) nhưng nở thành em Salmon, cũng tốt vì mình thích salmon lâu rùi nhưng ko mua được nên kỳ rùi mới rinh một em teen salmon về nuôi; tính là một hai năm nữa mới thấy mặt ai dè thấy gà tây lộn luôn roài

củ bự bành ky, chân dài, bông lớn, ngũ diện chen chúc nhau



lúc nhìn nụ mình cũng ngờ ngợ không phải cánh kép vì nụ không có vẻ mũm mĩm đặc trưng của huệ kép
















bông cuối cùng nở thì bông đầu tiên bắt đấu tàn



 vòi thừ hai đang lên



nhìn bông salmon mình nhớ tới một chuyện, cũng không làm mình bực mình hay không vui mà chỉ là thấy chán: mình được bạn Lê cho một em nhí, nuôi hơn hai năm nó chết ngỏm !!! rùi một ngày thấy salmon nhà một bác chung nhóm trồng cây có bông mình hỏi xin nhưng cũng đã nói trước "nếu có baby thì cho một em" ....lâu lâu mình cũng quên mất chuyện này...

một ngày bạn í ghé nhà mình lấy cây con và nói nhiều người xin mà nó không nhảy cây con, chẳng lẽ chẻ ra cho mỗi người một miếng !!! 
chỉ là một củ huệ thôi, hơn 50 năm nay không có cũng chẳng sao;  đâu cần nói khó nghe dữ vậy trời !!!

mình không phải là một người thích đi xin này xin nọ, lúc có bán salmon thì mình nghĩ đã có rùi để mua loại khác, lúc nó chít thì cả hai năm không thấy ai nhập về bán nên mới hỏi baby; có lấy baby mình cũng sẽ trả lại bằng thứ khác chứ đâu có xin không !!!

vậy mà qua nhà mình bạn í phán mai mốt em qua tách lấy cái này, tách lấy cái kia... !!! ặc, sân nhà mình thành sân người khác hồi nào vậy ta, nhất là mình thành người làm công coi vườn luôn mà mình không biết !!!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét