13 tháng 9, 2015

khó nhằn...

ngoài papilio và belladonna đã chuyển hộ khẩu, mình vẫn còn mấy em khó nhằn trong sân

uể oải nhất là gloriosa, từ lúc mình vùi mấy bốn cái que nâu nâu vào đất thì 6 tháng sau mới thấy một cái mầm trồi lên, chờ thêm ba tháng nữa nó ra được thêm mấy lá rùi ... chít !!!



mình đổ cái chậu nhựa ra kiểm tra thì thấy còn mấy mẩu nho nhỏ nên vùi lại tiếp


mấy tháng sau nữa, lại một cái mầm nhỏ trồi lên, cũng được mấy lá rùi chết tiếp !!! sau một năm thì bây giờ chỉ còn mấy mẩu con con như vầy, mình vùi xuống tiếp coi còn vớt vát được không


đứng thứ hai là lycoris, mình làm chết ba em yellow lycoris trong đó có một em bự choảng của SV cho; hai em lycoris hồng thì cứ ra được vài lá rùi lại lụi hết, thân củ càng ngày càng nhỏ...


kế tiếp là em vũ nữ sprekelia cũng của SV cho, nó cũng lên lá rùi lụi lá, mình chưa thấy nó có được ba lá một lần bao giờ, bây giờ nó chỉ bằng 1/3 ngày mới nhận về  !!!


một tá Chlidanthus giờ chỉ còn một nhúm bốn em, ngày có bông cũng cũng là một far away dream



 em Chico sau 6 tháng im lặng đột nhiên ra năm sáu lá một lượt, lá xanh tốt ngoài mong đợi


xong rùi hai tháng nay nó im ru, không ra lá nữa dù thân củ cứng cáp, rễ mọc đầy trong chậu; mình không dám thả nó ra sân mà vẫn để dưới mái hiên và tưới bằng nước vo gạo hoặc nước rửa thịt cá pha loãng....




1 nhận xét:

  1. Chico của em sau khi bị chẻ tanh bành , giờ coi như còn vài nhũ nhi chị ơi :)

    Trả lờiXóa