20 tháng 10, 2014

Nắng Mai & đỏ dại

tháng mười có ba em ra bông: sunny nymph, đỏ dại và nắng mai.

nắng mai ra vòi tứ diện thứ tư trong năm !!! thật đáng nể dù nó nhỏ xíu còn đeo hai con nhỏ.

Song Việt cho mình từ tháng 9/ 2012, lúc đó nó đã có sẵn nụ, trồng xuống là có bông nghía ngay.

nhưng sau đó nó im lìm cả hai năm: không bông, không cây con cho tới năm nay nó ra bông tưng bừng kèm hai tí nhau; mình đang nợ mấy cục gạch nắng mai nên sẽ tách nhí ra giao khi dứt mưa; sau đó có cây con nào mình giữ lại hết để có một chậu nắng mai rực rỡ







cuối tuần về chỉ còn một em 


em đỏ dại cũng tứ diện


nhị diện sunny nymph chẳng chụp được tấm hình nào cho đẹp, cứ lúc mình về nhà thì chỉ còn có nụ và que


mưa quá nên thứ gì cũng xơ xác, mình bỏ tủ lạnh mấy em lá bị gãy ngay cổ củ, hi vọng có bông chưng tết !!! 



3 nhận xét:

  1. Chị ơi Nắng Mai nhà em ( được RMGV tặng khoảng hè năm 2012) cũng chỉ ra bông lúc mới về một lần rồi tịt luôn cho tới nay! Hay là ẻm vào miền Nam bị sốc quá nên thế ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi Trinh Tâm, chắc là phải có thời gian cho nó phục hồi; còn apricot parfait lên màu thì xem ở đây nhé: http://sannha.blogspot.com/2014/07/apricot-parfait-oi.html

      Xóa
    2. Dạ em xem hình apricot parfait của chị rồi, ẻm lên màu giống cá hồi lun. Năm 2012 là đúng nguyên bản nhất phải không chị?

      Xóa